CÔNG TÁC PHỐI HỢP GIỮA PHỤ HUYNH VÀ NHÀ TRƯỜNG TRONG CÔNG TÁC CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRẺ.

 CÔNG TÁC PHỐI HỢP GIỮA PHỤ HUYNH VÀ NHÀ TRƯỜNG TRONG CÔNG TÁC CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRẺ.

        Như chúng ta đã biết chăm sóc giáo dục trẻ là một trong những nhiệm vụ quan trọng không chỉ riêng của bậc học Mầm non. Cho đến nay có rất nhiều hình thức và phương pháp chăm sóc giáo dục trẻ khác nhau. Dù có thực hiện phương pháp chăm sóc giáo dục trẻ theo hướng nào nếu như chỉ có nhà trường và giáo viên nỗ lực cố gắng mà không có sự phối kết hợp với gia đình và các bậc phụ huynh thì hiệu quả giáo dục sẽ không cao. Vậy chúng ta phải phối hợp như thế nào để đạt được hiệu quả và điều quan trọng là để các bậc phụ huynh ngày càng có nhận thức tiến bộ và đúng đắn về cách chăm sóc giáo dục trẻ lứa tuổi mầm non. 

     Muốn thực hiện tốt việc này thì việc tuyên truyền phối hợp với phụ huynh để có giải pháp chăm sóc giáo dục trẻ phù hợp là rất cần thiết. Vì vậy ngay từ đầu năm học nhằm giúp các bậc cha mẹ nắm bắt được các hoạt động của con em mình khi được đi học, nhà trường đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền thông qua nhiều hình thức như: tổ chức các buổi họp phụ huynh, thông qua bảng tuyên truyền của trường, của lớp, giờ đón trả trẻ…. để tuyên truyền về mục tiêu giáo dục mầm non, chương trình giáo dục mầm non, các chế độ chính sách của nhà nước cho trẻ mầm non, cách chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ theo khoa học, công tác phòng chống dịch bệnh trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp...

Tuyên truyền thông qua họp phụ huynh

Thông qua góc trao đổi với phụ huynh tại các nhóm, lớp

      

Để có một môi trường học tập và vui chơi sạch-xanh-đẹp, đảm bảo an toàn các bậc phụ huynh đã chung tay góp sức phối kết hợp với giáo viên tu sửa, cải tạo cảnh quan trường lớp.

 Phụ huynh tham gia tu sửa, cải tạo cảnh quan trường, lớp

               

Phụ dẫn nước ăn về để có nước sạch trong công tác chăm sóc – nuôi dưỡng trẻ.

Năm học 2021 – 2022 Trường mầm non Tả Giàng Phìn đã có ngôi trường mới khang trang, rộng rãi, sạch sẽ cho các cháu học tập và vui chơi tại thôn Móng Xóa.

 

Phụ huynh giúp nhà trường chuyển trang thiết b,ị đồ dùng đồ chơi lên  trường mới.

  Qua công tác phối kết hợp với phụ huynh chúng tôi thấy đã đạt được hiệu quả cao: phụ huynh quan tâm đến phong trào của lớp, của trường. Từng bước nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phối kết hợp với nhà trường: cho con đi học đầy đủ, đóng góp kinh phí để mua sách vở, đồ dùng cá nhân cho con, tham gia các hoạt đọng của nhà trường...giữa cô giáo, phụ huynh luôn và nhà trường có sự gần gũi, cởi mở khi trao đổi các hoạt động của con trên lớp. Trong năm học 2021-2022 nhà trường sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đã làm được để từng bước giúp phụ huynh có cái nhìn toàn diện hơn về GDMN; để phụ huynh dần thay đổi suy nghĩ phối hợp với nhà trường chặt chẽ hơn trong các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

 

Lượt xem: 144
Tác giả: Cô giáo: Hà Thị Khen
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 1
Tháng trước : 44